Thơ chế học sinh - học hành thời nay hay nhất

Người ta thường nói "Nhất quỷ - nhì ma - thứ ba học trò". Chuyện học cũng lắm bi hài và cười ra nước mắt. Dưới đây là tổng hợp những bài thơ chế của học sinh tự sáng tác về tất cả chuyện học hành - thi cử - và tình bạn thuở học trò cùng hàng trăm thứ linh tinh liên quan khác...

Thơ chế về chuyện thi cử của học sinh kiểu nhái "Thu điếu"

Phòng thi lạnh lẽo "óc" trong veo (tức não)
Một tập "phao" thi bé tẻo teo
Hai thầy giám thị thi nhau liếc
Chờ có cơ may rút cái vèo
Phao kia trôi nổi lung tung quá
Một cái bay ngay xuống gầm bàn
Với tay gắng nhặt nhưng chẳng được
Thôi đành cắn bút đợi cơ sau
(Rất chuẩn thất ngôn tứ tuyệt và đối bằng trắc kiểu phá cách các bạn nhỉ)

Thơ chế bài Đồng chí

Quê hương anh lớp chật người đông
Bàn tôi ngồi chép bài không sợ thấy
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tại chung phòng mà phải quen nhau
Giấy bên giấy, bài sát bên bài
Cùng chép chung phao thành đôi tri kỉ

Bị nhắc!Bài thi anh để mình tôi làm
Còn bài tôi mặc kệ đúng hay sai
Giấy trắng mực đen nhớ người bị bắt

Tôi với anh biết từng cơn ớn lạnh
Giám thị nhìn, vầng trán ướt mồ hô

Giấy anh xé hai
Bài tôi chia đôi điểm số
Kiểu này chắc chắn
Cấm thi rồi
Thương nhau giấy nháp cứ chuyền nhau
Hôm nay, đề thi khó quá
Ngồi cạnh bên nhau chờ bạn nhắc
Đầu gối in phao…
(Bài này phổ nhạc thành bài hát như bài Đồng chí được)

Chán học Truyện Kiều làm bài thơ chế

Đầu lòng hai ả tố nga
Thuý Kiều là chị, em là “Thuý Vân”.
Ma cũng tránh, quỷ ngại gần
Dáng người nét mặt mười phần đười ươi
Vân xem đanh đá khác người
Mặt mày rầu rĩ như người có tang
Miệng cười tựa rắn hổ mang
Củi khô thua tóc, cóc nhường làn da
Kiều càng xấu xí, gian tà
So bề ngu dốt lại là phần hơn
Người xanh bủng, mặt nhờn nhờn
Dưa ghen thua khắm, cá hờn kém tanh
Một hai xấu nhất kinh thành
Dốt đành đòi một, đần đành hoạ hai
(Chứng tỏ bạn họa bài này rất thuộc Truyện Kiều)

Vẫn còn...

Những bài thơ chế học sinh thời nay sẽ được bổ sung và đẩy dần lên trên đầu để các bạn dễ theo dõi. Còn đây là những bài gây cười khác:

- Thơ chế nợ nần
- Chế anh đi anh nhớ quê nhà
- Thơ bút tre anh đi công tác Pờ Lây
- Thơ chế vợ và bồ nhí