Thơ chế những hòa thượng đa tình

Lâu nay, chúng ta vẫn thường nghi ngại về những chuyện sư đa tình - mà có nhiều người còn gán cho cái biệt danh khó hiểu là "sư hổ mang".

Tuy nhiên trong bài thơ chế về nhà sư dưới đây, lại là tiếng cười đắc chí của chính những nhà sư như thế.

Trong cách nhìn của nhà sư về chuyện phong tình thì nguyên nhân là do các thí chủ...


Cám ơn các vị tiểu thư
Luôn luôn bên cạnh nhà sư đa tình
Trải qua bao sự bất bình
Sư tôi đâu biết là mình đang say
Sư thì chỉ biết ăn chay
Không toan tính chuyên dở hay trên đời
Sư tôi không biết chơi bời
Chỉ quen gõ mõ tụng lời nam mô
Bây giờ đổi cách xưng hô
Anh là chú tiểu mời cô vào chùa
Sư tôi rất thích vui đùa
Thấy con gái đẹp cũng ùa vào yêu
Dẫu cho cay đắng thật nhiều
Sáng đi quét lá để chiều gặp em
Quần bò áo trắng kính đen
Khổ thay đầu trọc biết khen điểm gì
Để nguyên thì thấy kì kì
Nếu che thì chắc Phật đì chẳng tha
Tôi bèn về hỏi mẹ cha
Tại sao duyên phận con ra thế này
Mẹ rằng:sinh đủ tháng ngày
Còn ông hàng xóm bảo mày đẹp trai
Nếu như thí chủ mỉm cười
Sư tôi sẽ được muôn người ngợi khen
Cửa nào mà chẳng có then
Đến sư còn có cái gen đa tình
Mong sao thí chủ an bình
Cũng không nên giận khi mình yêu sư
Nếu mà nỡ có viết thư
Sư tôi sẽ nhận giống như người thường
Nếu như gặp ở giữa đường
Xin chào bốn tiếng: anh trường đại sư...

Bạn có đồng tình với cách nhìn nhận sự việc của nhà sư không? Bạn có thể đọc thêm các bài thơ chế vui khác tại đây:

- Thơ chế về chuyện nợ nần

- Tình yêu đến rất bất ngờ

- Anh đi công tác Pờ Lây (nếu đọc thì hãy đọc và đọc rồi thì bổ sung thêm cho mình)