Thơ chế đàn ông ế vợ

Bây giờ, nhiều người thì quá đào hoa. Yêu một lúc dăm ba người. Thậm chí có anh còn yêu cô ngõ bên phải rồi lại tranh thủ yêu thêm được cô ở ngõ bên trái. Vậy mà lại có những chàng bói mãi chẳng có ai yêu. Cứ than rằng mình độc thân - mãi mãi vẫn là FA.

Đêm đêm về nhìn cái bóng. Không có người yêu thật là buồn...

Bạn thử đọc xem giải pháp của anh chàng FA trong bài thơ chế về những người đàn ông ế vợ dưới đây liệu có khả thi?

Ngồi buồn con mắt gật gà
Ước gì… có vợ để ta đỡ buồn

Năm nay tuổi đã ngoài luồng
Tính ra đã trải qua mười mùa trăng

Tuổi này cũng sắp rụng răng
Nếu không lấy vợ ăn năn cả đời

Bắc thang lên hỏi ông trời…
Hình như ông đã quên rồi duyên tôi

Đời sao cay đắng quá thôi
Kiếm một cô vợ muốn lồi con ngươi

Sớm hôm, hôm sớm khóc - cười…
Nghĩ mình phận bạc nên người chẳng thương

Suốt đêm thao thức canh trường…
Người ta có vợ chung giường ấm êm
Còn mình mỗi tối buồn thêm
Cô phòng lạnh lẽo nằm rên một mình

Ngày mai đợi đến giờ linh
Làm mâm ngũ quả vào xin miếu bà

Lạy bà ... xì xụp... xì xà…
Cho con cô vợ đẫy đà tròn vo

Để cho hết cảnh nằm co
Đêm đêm hai đứa ngáy cho vui nhà